Hotline: 0769 150 150
0

Bí quyết giúp cho giày cao nam của bạn luôn bền đẹp như mới

11:44:00 19/11/2020 | Giày thông minh

Những đôi giày cao nam luôn là sự lựa chọn của rất nhiều quý ông đặc biệt những người có chiều cao khiêm tốn. Một đôi giày nam đẹp và chắc chắn sẽ giúp cho các quý ông luôn tự tin hơn trong từng bước đi của mình. Đồng thời, tiếp thêm năng lượng tích cực cho một ngày làm việc đầy hứng khởi. Tuy nhiên, sau một thời gian đi giày thì chúng sẽ bị cũ đi vậy làm thế nào để bảo quản giày luôn bền đẹp như mới.

Không được giặt liên tục sau mỗi lần sử dụng



 

Không nên giặt liên tục sau mỗi lần sử dụng

Với rất nhiều người từng cho rằng việc giặt giày liên tục sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp cho giày luôn được sạch sẽ và sáng bóng nhất. Đặc biệt, với những đôi giày có màu sáng. Tuy nhiên, điều này lại là một suy nghĩ không chính xác bởi nếu bạn cứ giặt liên tục sau mỗi lần đi sẽ khiến cho form giày bị hỏng và dễ phai màu.

Không những thế, độ bền của giày cũng giảm đi rất nhiều vì phần da của chúng bị ngấm nước nhiều. Và các keo dán sẽ dần bung ra.

Với những đôi giày cao nam dù là giày da hay giày lười hoặc giày thể thao mọi người chỉ nên sử dụng khăn ẩm để lau chùi ở phía bên ngoài mặt giày. Không dừng lại ở đó mọi người còn có thể làm sạch giày một cách tối đa nhất. Đó là lý do vì sao mọi người không nên giặt giày liên tục sau mỗi lần đi.

Không sử dụng  máy sấy khô giày

Có rất nhiều trường hợp vì muốn giày khô nhanh chóng nên nhiều người thường bỏ vào máy sấy để giày mau khô. Nhưng đây lại là một cách làm tại hại không có khoa học. Bởi, với cách này chúng sẽ khiến cho đôi giày của bạn nhanh bị hỏng hơn. Đặc biệt lớp da giày cũng nhanh bong tróc dù là da được làm bằng chất liệu cao cấp.

Riêng đối với những đôi giày từ chất liệu da chống thấm Gore tex chúng có thể là đế cứng hay đế gel. Thì bạn càng không bao giờ được phép sử dụng máy sấy quần áo để có thể sấy giày. Nếu trường hợp bạn cần phải làm khô giày một cách nhanh chóng thì có thể sử dụng những máy sấy.

Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý để có thể điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp nhất và không được phép sấu quá 60 giây/ lần. Tốt nhất đừng nên bỏ những đôi giày cao nam vào trong máy sấy. Như vậy, sẽ giúp chúng luôn được bền đẹp

Không ngâm giày vào trong nước




Không nên ngâm giày vào trong nước quá lâu

Đây là vấn đề bạn cần phải hết sức lưu ý dù là những đôi giày thường đến những đôi giày cao cấp. Nếu bạn ngâm quá lâu trong nước sẽ khiến cho phần vải và da giày rất dễ bị bỏ và nhanh mục. 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý khi giặt giày cần phải sử dụng những loại bàn chải mềm và nhỏ để có thể làm sạch những vết bẩn động trong các kẽ của giày. Đối với phần viền của đế giày thì bạn hãy sử dụng một chiếc bàn chỉ cọ mềm và đánh theo nhiều hướng khác nhau nhằm loại bỏ được hết mọi vết bẩn nhanh chóng hơn có trong giày.

Thêm vào đó, khi giặt giày mọi người cũng cần phải chú ý thứ tự giặt giày cho đúng. Hãy cọ thân giày trước sau đó mới tới mặt trong của giày và cuối cùng là phần đế giày. Mọi người lưu ý cần phải giặt sạch dây giày và miếng lót giày để khử mùi hôi hiệu quả  nhất.

Đối với những loại giày cao nam da lộn hay da tự nhiên thì việc làm sạch khá đơn giản không hề cầu kỳ. Bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm lau qua giày hoặc sử dụng xi đánh giày là được. Không cần phải giặt hay sấy như những loai giày thể thao nam.

Hạn chế mọi chất tẩy rửa

Với những người là tín đồ thời trang thì luôn luôn sở hữu cho mình một đôi giày màu trắng có thể phối hợp với cùng mọi loại trang phục khác nhau. Tuy nhiên, những đôi giày trắng này lại rất dễ lấm bẩn. Vì vậy, nhiều người đã lựa chọn sử dụng những hóa chất tẩy rửa để cho giày trắng lên.

Nhưng bạn không bên làm như vậy bởi những hóa chất tẩy trắng giày sẽ có chất natri Hidroxit sẽ làm cho vải của giày và ăn mòn đế cao su khiến cho đôi giày của bạn nhanh chóng bị biến dạng. Ngoài ra, sử dụng những hóa chất không đảm bảo còn làm cho những đôi giày bị ố vàng mất thẩm mỹ. Cùng với đó là mùi tẩy nồng nặc khó chịu.




Nên hạn chế mọi chất tẩy rửa cho giày

Dùng giấy báo nhét vào bên trong giày

Để những đôi giày cao nam được bền đẹp như mới thì bạn có thể sử dụng những giấy báo nhét vào bên trong giày khi không sử dụng hay khi đã giặt giầy xong. Trường hợp bạn giặt giày xong thì nhét báo vào sẽ mang đến hiệu quả tích cực hơn là việc sử dụng máy sấy hay hong khô.

Bởi, giấy báo có khả năng thấm hút nước tốt hơn vì vậy, đôi giày của bạn sẽ nhanh khô mà không bị mất phom giày.

Trên đó là những lưu ý để giúp cho bạn có những đôi giày cao nam đẹp và bền vững nhất. Các bạn hãy thực hiện như nêu trên chắc chắn rằng đôi giày của bạn dù sử dụng nhiều năm vẫn cũng luôn như mới.


Bình luận